HĐ LQVT
Phân
biệt hình vuông- hình tròn- hình tam giác
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Ôn nhận biết và gọi đúng tên hình vuông, hình tròn,
hình tam giác.
II. CHUẨN BỊ:
- Hình vuông, hình tròn, tam giác và hình chữ nhật (
đủ với số lượng trẻ)
- Hình vuông, hình tròn, tam giác của cô
III. TIẾN HÀNH:
Hoạt động 1: ổn
định
-Cô tạo tình huống xuất hiện hình vuông, tròn, tam
giác.
- Cô cho mỗi
trẻ rổ hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật và trò chuyện.
- Cô cho trẻ chơi trò chơi “ Tìm hình”:
+ Lần 1: Cô giơ hình tròn trẻ tìm đúng hình và giơ lên
và tương tự với hình vuông, tam giác
+ Lần 2: Cô chỉ nói tên hình trẻ tìm hình đúng với tên
cô gọi
Trò chơi :
Kết bạn.
- Luật chơi + Cách chơi:
- Cô tặng chúng mình mỗi bạn một hình (1 hình vuông,
hoặc 1 hình tròn, hoặc tam giác) cô và các bạn vừa đi vừa hát, khi hát hết bài
cô nói tìm bạn thì các bạn có hình tròn tìm nhau, các bạn có hình vuông tìm
nhau hoặc các bạn có hình tam giác tìm nhau. Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần sau
đó cô yêu cầu trẻ đổi hình cho nhau và chơi 1-2 lần nữa( Sau mỗi lần chơi cô
quan sát, sửa sai, nhận xét kết quả).
Hoạt động 2: Trò chơi: “Xem
ai giỏi”
- Cô cho mỗi trẻ rổ hình tròn, vuông, hình tam giác.
- Cô yêu cầu trẻ tìm cho cô
hình không lăn được.
+ Hình không lăn được là
hình gì vậy con?
+ Trẻ tìm cho cô hình lăn
được
+ Hình lăn được là hình gì
vậy con?
- Trẻ xếp theo ý thích
để ra hình dạng mới.
- Chơi theo hứng thú của trẻ.
Kết thúc hoạt động