HOẠT ĐỘNG LÀM
QUEN VĂN HỌC
KỂ CHUYỆN
: CỦ CẢI TRẮNG
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-
Giúp trẻ cảm nhận và hiểu nội dung truyện, nhớ được trình tự diễn tiến của
truyện và thuộc một số lời thoại.
II.CHUẨN BỊ
- Sân khấu, mô hình khu vườn.
- Rối que nhân vật: thỏ, dê, hươu, củ cải trắng, bắp
cải.
- Mũ nhân vật : 5 mũ thỏ, 5 mũ dê, 5 mũ hươu.
- 2 Củ cải trắng, 1 cái bắp cải.
III. TIẾN HÀNH:
* Ổn định:
- Cô tạo tình huống và dẫn trẻ vào nội dung truyện “Củ
cải trắng”.
Hoạt động 1:
Kể chuyện
- Lần 1: Cô kể diễn cảm + động tác minh họa,
- Lần 2: Cô kể diễn cảm + rối que .
- Cô đàm thoại cùng trẻ:
+ Thỏ đã tìm được gì khi đi vào rừng ?
+ Thỏ đã nghĩ đến ai ? Và làm gì với củ cải trắng ?
+ Dê con đã làm gì khi có củ cải trắng ?
+ Chuyện gì xảy ra khi bạn Hươu có được củ cải trắng ?
+ Bạn Thỏ tỏ thái độ thế nào khi nhìn thấy củ cải
trắng trên bàn?
+ Mình đã học được điều gì ở bạn thỏ, dê và hươu ?
- Cô cho trẻ đặt tên nội dung câu chuyện, cô giới
thiệu tên câu chuyện
Hoạt động 2:
- Cô cho trẻ chia nhóm theo nhân vật mình thích và
minh họa lại nội dung câu chuyện.
Kết thúc hoạt động